Xu hướng kinh doanh năm 2024

Người xưa có câu “phi thương bất phú”, có nghĩa là nếu không kinh doanh thì sẽ không thể giàu có. Do đó, kinh doanh luôn là con đường được rất nhiều người hướng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể kinh doanh hiệu quả, đã có không ít trường hợp kinh doanh thua lỗ, dẫn đến nợ nần, phá sản. Một trong những nguyên nhân gây ra hậu quả này là do không biết cách lựa chọn mặt hàng để kinh doanh. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh một loại mặt hàng nào đó nhưng vẫn chưa tìm được ý tưởng, hãy cùng tham khảo những sản phẩm, lĩnh vực hiện đang là xu hướng kinh doanh năm 2024 và còn phát triển mạnh trong tương lai. Từ đó, giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất.
 

Xu hướng kinh doanh 2024
 

1. Mở tiệm giặt ủi

Kinh doanh tiệm giặt ủi là một ý tưởng “ngon bổ rẻ” mà bạn nên tham khảo. Hiện nay, nhu cầu giặt ủi quần áo, chăn ga,… của khách hàng cá nhân lẫn các khách sạn, nhà hàng luôn không ngừng gia tăng, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Chỉ với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 40 triệu đồng để mua máy giặt, máy sấy và một số dụng cụ cần thiết, bạn đã mở được một tiệm giặt ủi nhỏ. Nếu lựa chọn được vị trí đắc địa, ở nơi đông dân cư hay gần bệnh viện, trường đại học thì doanh thu mỗi ngày được vài triệu đồng là chuyện hoàn toàn bình thường.
 

Xu hướng kinh doanh năm 2024
 

2. Bán quần áo, mặt hàng thời trang

May mặc là một trong những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người. Đặc biệt, giới trẻ ngày nay rất ưa chuộng thời trang theo phong trào nên nhu cầu mua sắm quần áo, hàng thời trang luôn không ngừng tăng cao. Nếu chưa có đủ kinh phí để mở shop quần áo riêng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc bán hàng online trên mạng. Bạn cần đầu tư kinh phí thiết kế website thời trang và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo online trên mạng xã hội Facebook, Youtube,... công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc,... hoặc các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,... để giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng.
 

Năm 2024 nên kinh doanh gì?
 

3. Mở phòng tập thể thao

Một trong những ý tưởng kinh doanh 2024 đáng được quan tâm đến nhất chính là mở phòng tập gym, yoga. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, mọi người cũng càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Mặc dù đây không phải là một ý tưởng kinh doanh quá mới lạ nhưng bạn hoàn toàn có thể giúp mình trở nên khác biệt bằng cách bổ sung những ý tưởng mới, thú vị cho kế hoạch phát triển phòng tập của mình. Chẳng hạn như thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên và kết hợp làm Youtube, SEO web,….
 

Ý tưởng kinh doanh 2024
 

4. Bán đồ ăn healthy

Những người quan tâm đến sức khỏe sẽ không ngại đầu tư cho bản thân bằng bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ thời gian để tự chuẩn bị một bữa ăn khoa học. Kinh doanh đồ ăn healthy là một ý tưởng khá hay và mới lạ, chưa được nhiều người thực hiện nên bạn sẽ không phải lo lắng sẽ có sự cạnh tranh cao. Chỉ cần học hỏi thêm kiến thức về dinh dưỡng và lựa chọn được nguồn cung thực phẩm vệ sinh, bạn sẽ có thể triển khai mô hình bán thức ăn qua mạng ngay lập tức mà không phải tốn nhiều vốn để mở cửa hàng. Đây không chỉ là xu hướng kinh doanh online 2024 mà còn sẽ rất phát triển trong những năm tới.
 

Kinh doanh gì 2024?
 

5. Kinh doanh mỹ phẩm

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu cơ bản của con người trong đời sống hiện đại. Ngày nay, khách hàng tiềm năng đối với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm không còn gói gọn trong nhóm nữ giới trên 23 tuổi mà ngay cả nam giới hay các bạn học sinh cũng rất quan tâm đến những sản phẩm làm đẹp. Không chỉ mua trực tiếp ở cửa hàng, nhu cầu mua mỹ phẩm online cũng có sự gia tăng đáng kể so với những năm trước.

Tuy nhiên, để mở được một cửa hàng mỹ phẩm thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị một khoản kinh phí cũng không nhỏ, tối thiểu khoảng 300 triệu đồng. Do đó, bạn có thể lựa chọn thiết kế web mỹ phẩm để bán online qua mạng trước với số vốn chỉ khoảng vài triệu đồng. Đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh online 2024 hot nhất hiện nay và cả trong thời gian sắp tới.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chia sẻ hữu ích tại bài viết: Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì?
 

Xu hướng kinh doanh online 2024
 

6. Dịch vụ đưa đón học sinh

Tại những thành phố lớn, nhu cầu sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh đang không ngừng tăng cao. Vì phần lớn phụ huynh đều bận rộn với công việc, giờ cao điểm lại kẹt xe, không thể thu xếp kịp thời gian để đưa đón các bé. Nên đây chắc chắn sẽ là ý tưởng kinh doanh dịch vụ “ăn nên làm ra” trong thời gian tới.
 

2024 kinh doanh gì?
 

7. Kinh doanh nhà đất

Bất động sản luôn là một lĩnh vực hot, nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người và có khả năng sinh lời cao nếu biết cách đầu tư hiệu quả. Có rất nhiều cách kinh doanh nhà đất. Chẳng hạn như:

- Mua hoặc thuê bất động sản rồi bán đi hoặc cho thuê lại.

- Dịch vụ quản lý bất động sản cho thuê.

- Mua nhà cũ, sửa rồi bán hoặc cho thuê lại,….

Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, để kinh doanh bất động sản thành công, bạn cần sử dụng website nhà đất kết hợp với các phương pháp tiếp thị trực tuyến như: quảng cáo Google, quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram,...).
 

Ý tưởng kinh doanh năm 2024
 

8. Lĩnh vực công nghệ

Chúng ta đang sống giữa thời đại công nghệ 4.0. Và cuộc cách mạng công nghệ này vẫn đang ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người từng phút, từng giây. Đó cũng là tiền đề để các lĩnh vực mới như: big data, mobile app, phần mềm, AI, IoT,… ra đời và phát triển. Hiện tại chính là thời điểm vàng để khởi nghiệp, đầu tư vào các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ nêu trên. Tuy nhiên, để kinh doanh được trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải trang bị trước kiến thức cơ bản cho mình.
 

Những xu hướng kinh doanh năm 2024
 

9. Viết nội dung

Chân lý cốt lõi cho sự thành công của mọi lĩnh vực kinh doanh chính là nội dung (content). Đặc biệt, đối với marketing online, SEO thì content còn được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu bạn là người có khả năng sáng tạo, viết lách, mở dịch vụ viết content là một ý tưởng thú vị nên cân nhắc. Viết content tự do chẳng những không mất vốn mà bạn còn có thể hoàn toàn tự chủ động về mặt thời gian. Hiện nay, một bài viết chuẩn SEO thông thường (500 từ) có giá từ 50k, những bài viết dài, cần nội dung chất lượng, đầu tư hơn có thể lên đến vài triệu đồng.
 

Kinh doanh năm 2024
 

10. Dịch vụ ship hàng nội thành

Sự bùng nổ của Internet đã tạo điều kiện cho nhiều ngành nghề khác ra đời và phát triển, dịch vụ ship hàng cũng là một trong số đó. Trên thị trường hiện nay không có quá nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ này, nhất là về mảng vận chuyển hàng hóa nội thành.

Dịch vụ ship hàng của những đơn vị lớn hầu như đều phải mất 1 ngày để chuyển hàng trong cùng thành phố, chưa thể đáp ứng được cho nhu cầu mua bán của nhiều cửa hàng lẫn người mua. Điều này đã tạo điều kiện cho các dịch vụ ship hàng tự phát nhanh chóng ra đời. Đây là một xu hướng kinh doanh không chỉ "ăn nên làm ra" ở thời điểm hiện tại mà dự báo còn sẽ rất phát triển trong những năm tiếp theo.

2024 nên kinh doanh gì?
 

Với những ý tưởng kinh doanh phổ biến mà đội ngũ marketing Công ty Phương Nam Vina chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn sẽ không còn băn khoăn vấn đề nên kinh doanh gì năm 2024 để có hiệu quả tốt, lợi nhuận cao và phát triển bền vững lâu dài. Sẽ có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ để chúng ta lựa chọn cho ý tưởng khởi nghiệp, nhằm hướng tới thành công.

Tuy nhiên, dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng hay lĩnh vực nào đi nữa thì cũng cần phải biết cách tận dụng tối đa những lợi ích từ kênh online mang lại, bằng việc đầu tư thiết kế trang web kết hợp với các phương pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina chúng tôi hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, nhiệt tình, chu đáo. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon thiết kế website Vốn ít nên kinh doanh gì?

icon thiết kế website 9 bước lập kế hoạch kinh doanh chi tiết cho doanh nghiệp

icon thiết kế website Tác dụng của website đối với hoạt động kinh doanh, bán hàng

Bài viết mới nhất

Marketing 5.0 là gì? Khám phá 5 xu hướng của marketing 5.0

Marketing 5.0 là gì? Khám phá 5 xu hướng của marketing 5.0

Marketing 5.0 là một xu hướng tiếp thị mới đang ngày càng bùng nổ trong thời đại số và làm thay đổi cách các doanh nghiệp tiếp cận thị trường.

Blog là gì? Tất tần tật những điều cần biết về web blog

Blog là gì? Tất tần tật những điều cần biết về web blog

Blog vốn xuất hiện từ lâu trên Internet và là nền tảng quen thuộc được nhiều người sử dụng để chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc của mình.

Cross selling là gì? Bí thuật khiến khách hàng rút hầu bao

Cross selling là gì? Bí thuật khiến khách hàng rút hầu bao

Cross selling không phải là một kỹ thuật bán hàng mới nhưng là chiến lược kinh doanh được nhiều doanh nghiệp yêu thích vì hiệu quả mang lại rất cao.

 
Top 16 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tiềm năng, ít vốn

Top 16 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tiềm năng, ít vốn

Khởi nghiệp kinh doanh luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm và 16 gợi ý trong bài viết này sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm ý tưởng phù hợp.

Phương tiện truyền thông là gì? Điểm danh 10 hình thức phổ biến

Phương tiện truyền thông là gì? Điểm danh 10 hình thức phổ biến

Phương tiện truyền thông chính là những công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu.

PR là gì? Những điều cần biết về public relations marketing

PR là gì? Những điều cần biết về public relations marketing

PR là một trong những chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng để khẳng định danh tiếng thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

zalo